Mua bán nhà đất Đồng Hới Quàng Bình

Sốt đất Quảng Bình - Giá đất tại Đồng Hới Quảng Bình có quá cao

Ngày đăng: 2021-10-02 15:21:26

Nhóm tin: Tin Tức Thị Trường


Năm 2020 giai đoạn thị trường bất động sản cả nước đang chịu những tác động điều chỉnh nhịp độ bởi ảnh hưởng của dịch Covid thì giá đất tại Đồng Hới Quảng Bình vẫn tăng mạnh. Sốt đất Quảng Bình có thời điểm được ví như cơn sốt đất tại tp Đà Nẵng. Nhưng liệu mọi việc có diễn ra như những điều đồn đoán và thị trường nhà đất Đồng Hới Quảng Bình đang đi về đâu?

Sốt đất Quảng Bình - nguyên nhân do đâu?

Năm 2018 thị trường nhà đất tại Quảng Bình sôi động theo xu thế chung khi các nhà đầu tư săn tìm những thành phố ven biển có kết nối giao thông thuận tiện và những điều kiện thích hợp để phát triển mạnh về du lịch. Thành phố Đồng Hới lại đáp ứng được các tiêu chí trên khi mà kết nối về đường bộ - đường sắt - đường biển - đường hàng không đều thuận tiện. Lại có tiềm năng phát triển du lịch mạnh mẽ khi được mệnh danh là vương quốc hang động với rất nhiều hang động mới được khám phá và đưa vào khai thác phục vụ du lịch thời gian gần đây.

sot dat dong hoi

Lựa chọn địa điểm để đầu tư đón đầu với hầu hết các nhà đầu tư đều là công việc cần được phân tích dựa trên nhiều tiêu chí. Và hai tiêu chí trên khá hấp dẫn nhưng chưa phải là điểm cốt yếu. Điều quan trọng nữa là mức giá đất tp Đồng Hới thời điểm sơ khai của thị trường rất thấp. 

Khi cả ba tiêu chí về giá đất - tiềm năng phát triển - kết nối thuận tiện đều đáp ứng được thì không một nhà đầu tư nào có thể làm ngơ. Và thị trường mua bán đất Đồng Hới sôi động từ đây. Hàng loạt nhà đầu tư ngoại tỉnh lũ lượt tìm về vừa du lịch vừa tìm kiếm cơ hội đầu tư vào thị trường bất động sản Quảng Bình. Trong quá trình này giá đất được thị trường điều chỉnh lại từ rất thấp về mức giá phù hợp hơn.

Đến khi có thông tin về các ông lớn, các tập đoàn bất động sản như Flc / Đất Xanh / Nam MeKong .. đầu tư các khu đô thị tại nơi đây thì thị trường lại bị ảnh hưởng bởi những kỳ vọng tăng giá mới của các nhà đầu tư cả trong lẫn ngoài tỉnh. Vậy có thể thấy nguyên nhân đầu tiên về việc sốt đất tại nơi đây thứ nhất là do cơ chế chuyển dịch dòng tiền tự do tìm kiếm cơ hội đầu tư, thứ hai thị trường phản ứng và các cá nhân đầu cơ tham gia đẩy giá lên nhanh hơn, tiếp đó là thông tin về các dự án của các tập đoàn lớn đầu tư các khu đô thị sắp hoàn thành tạo tâm lý kỳ vọng cho thị trường.

Giá đất tp Đồng Hới Quảng Bình

Nếu nhìn lại bức tranh chung về giá đất tại Đồng Hới Quảng Bình từ những năm 2018 lúc thị trường còn giai đoạn sơ khai. Bạn sẽ thấy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc về giá đất của một thành phố ven biển của tỉnh lẻ. Mức tăng đồng đều và có những đợt điều chỉnh sau khi lập đỉnh mới. giá đất Đồng Hới năm 2021 tăng trung bình 4-7 lần so với năm 2018. Tùy theo vị trí những lô đất được nâng giá lên cao hơn rất nhiều so với ban đầu.

sốt đất đồng hới

Tuy vậy vẫn có rất nhiều nhà đầu tư đánh giá nơi đây còn rất nhiều cơ hội để đầu tư. Vì vậy mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh nhưng thị trường mua bán nhà đất tp Đồng Hới vẫn diễn ra khá sôi động. Giá của các khu đất ven biển tuy chững giá trong thời gian dài chịu tác động của thị trường chung cũng như dịch bệnh nhưng chưa có dấu hiệu giảm giá và cắt lỗ.

Những tìm kiếm của khách đầu tư tập trung chủ yếu ở các khu vực địa thế đẹp sát biển. Vì vậy đất biển tp Đồng Hới được đẩy giá lên nhanh và là đầu tàu để kéo theo các khu vực lân cận tăng giá nhanh. Điển hình như các khu vực đất biển tại xã Bảo Ninh thuộc thành phố Đồng Hới luôn là tâm điểm tăng giá. Với các thôn có các khu quy hoạch đô thị như Sa Động, Trung Bính, Hà Thôn mức giá tăng từ 5-7 lần so với thời điểm 2018 và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi mà tiếp giáp với các khu đô thị được các ông lớn bất động sản đang hoàn thiện.

Mua bán đất Đồng Hới Quảng Bình

Không phải tự nhiên giá đất của một khu vực tăng lên cũng không có một đội ngũ đẩy giá nào có thể giữ giá tăng lên trong 3-4 năm liền. Dù có thể các thành phần đầu cơ tác động đến giá của thị trường cũng mang tính cục bộ thời điểm sau đó thị trường sẽ tự điều chỉnh về mức phù hợp.

Giá đất của thành phố hoa hồng vẫn tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Mức giá có thể dao động lên xuống nhưng với nhưng tiềm năng to lớn mà miền đất Quảng Bình chưa khai thác thì sẽ rất khó để giá đất nơi đây hạ nhiệt.

Nếu bạn có nhu cầu mua bán đất Đồng Hới Quảng Bình vui lòng liên hệ : 0937729998

Ký gửi bán đất Đồng Hới Quảng Bình tại đây